Người Di Nhặt Vỏ Sò

Là dự án tôi vẽ trong giai đoạn 2012 -2014.

Các tác phẩm của tôi bắt đầu từ những câu chuyện của ký ức tuổi thơ. Đi bắt Sò và tìm kiếm vỏ Ốc trên bãi biển...

Dần dần khám phá về đề tài này, tôi quan sát nhiều hơn về hình ảnh con Ốc. Đó là một con vật, sinh sống trong môi trường tự nhiên, nó có cơ thể yếu mềm và vô hại. Nhưng Ốc lại mang trên mình một tấm thân xù xì với lớp vỏ ngoài thô ráp. Nhằm bảo vệ che chở cho mình khi bị kẻ thù tấn công... Câu chuyện bắt đầu đơn giản chỉ có vậy, theo thời gian làm việc dựa trên ý niệm này tôi đã phát triển ra Serie tranh Người Ốc.

Loạt tranh này tôi đã vẽ khoảng 20 bức với chất liệu Sơn dầu trên vải. Được thể hiện với kỷ thuật vẽ mỏng chồng nhiều lớp. Cách xử lý không gian trong tranh đơn giản theo trường phái Pop Art.

Hình ảnh bố cục to, khỏe chiếm phần lớn diện tích của tác phẩm, ngôn ngữ bàn chân mạnh mẽ được lặp đi lặp lại với nhiều tư thế khác nhau. Cùng với sự cách điệu lạ mắt về hình ảnh vỏ Ốc, từ đó tôi tạo ra một sinh vật kì dị nữa người, nữa vật.

Với loạt tranh Người Ốc, tôi đã vẽ những tác phẩm nhằm truyền tải một phần nào đó về những hoàn cảnh khó khăn, áp lực trong cuộc sống của mỗi con người. Hàng loạt tác phẩm vì thế đã trải qua quá trình dị biến từ ký ức tuổi thơ tươi đẹp đến điều kiện sống bấp bên của người trưởng thành trong xã hội hiện đại.